KPI คว้ารางวัลบริษัทวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น ประจำปี 2564 ในงาน Prime Minister’s Insurance Awards 2022
นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการบริหาร บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ (KPI) เป็นตัวแทนรับรางวัลบริษัทวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น ประจำปี 2564 ในงาน Prime Minister’s Insurance Awards 2022 จากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ณ ห้องประชุมฟีนิกซ์ 1-6 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
งานมอบรางวัลในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นรางวัลที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของการบริหารงานอย่างมืออาชีพ มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง และมีมาตรฐานการให้บริการเป็นที่ยอมรับของประชาชน
นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการบริหาร บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงไทยพานิชประกันภัย เป็นบริษัทประกันวินาศภัยในเครือธนาคารกรุงไทย มีประสบการณ์ในธุรกิจประกันวินาศภัย โดยในปี 2565 จะมีอายุครบ 70 ปี มีรากฐานทางด้านการเงินที่แข็งแกร่ง ปัจจุบันมีสินทรัพย์ รวมกว่า 15,141 ล้านบาท และอัตราส่วนความเพียงต่อเงินกองทุน (CAR ratio) 334% ในปี 2564- 2565 นี้ มีสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ภัยพิบัติต่างๆ หรือแม้แต่ผลกระทบจากเศรษฐกิจ แต่บริษัทฯ ก็ยังสามารถบริหารจัดการและดูแลลูกค้าและประชาชน ได้เป็นอย่างดี
และในฐานะตัวแทนของบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก็รู้สึกดีใจ และต้องขอขอบคุณคณะกรรมการพิจารณารางวัล และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ที่ได้มอบรางวัลบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่นนี้ให้แก่บริษัทฯ ซึ่งบริษัทได้รับรางวัลมาอย่างต่อเนื่อง รางวัลนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการบริหารงานให้มีคุณภาพ มีการบริหารจัดการในด้านต่างๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานตามหลักเกณฑ์ที่ทางสำนักงาน คปภ. กำหนด ทำให้บริษัทฯ สามารถดูแลและให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมทั้งได้สร้างประโยชน์ต่างๆ ให้กับประชาชนและสังคมไทยอย่างต่อเนื่องในฐานะตัวแทนของบริษัทฯ ถือว่ารางวัลนี้เป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจของพนักงานทุกคน ในการร่วมมือร่วมใจกันทำงานจนประสบความสำเร็จ วันนี้ เคพีไอ ของเราจึงพร้อมที่จะเดินหน้า เพื่อพัฒนามาตรฐานการทำงานให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ เพื่อที่จะเชื่อมโยงทุกมิติชีวิตด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีคุณภาพตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีและบริการที่เข้าถึงง่าย เพื่อมอบบริการและสร้างความเชื่อมั่นให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค คู่ค้าทางธุรกิจ และประชาชน ไปพร้อมๆ กับการสร้างคุณค่าแก่สังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
เคพีไอ เรายังมองว่าธุรกิจประกันวินาศภัยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก สิ่งสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและผ่านสถานการณ์ต่างๆ มาได้ คือการปรับตัวและบริหารงานให้เป็นไปตามสถานการณ์ต่างๆ ได้ อย่างรอบคอบ เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เราจึงมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาระบบการทำงานในทุกๆ ส่วน เช่น การพัฒนาช่องทางการขายผ่านระบบตัวแทน ที่ใช้เทคโนโลยีมารองรับให้ทั้งกับตัวแทน/นายหน้า สามารถบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น การพัฒนาระบบการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ตอบรับกับพฤติกรรมลูกค้าในยุคปัจจุบัน การพัฒนาช่องทางการให้บริการลูกค้าที่หลากหลาย รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้มีความยืดหยุ่น ตอบรับกับความต้องการของลูกค้าได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
และสิ่งสำคัญคือการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กรให้มีความสามารถในการทำงาน มีความชำนาญในการใช้ระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ในด้านสังคมสิ่งแวดล้อม เคพีไอ เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยังยืนตามหลักมาตรฐานสากล มีการวางแผนกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน การตอบแทนเพื่อคืนกลับสู่สังคม ตลอดถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ผ่านหลากหลายกิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น