ททท. เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ชุด “Write Your New Chapter”
ชวนออกแบบประสบการณ์ท่องเที่ยว มิติใหม่
ด้วยตัวคุณเอง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) ลุยพลิกโฉมปีท่องเที่ยวไทย เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ชุด “Write Your
New Chapter” ชวนสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมิติใหม่ด้วยตัวคุณเอง
ภายใต้กรอบแนวคิด “Visit Thailand Year 2022
– 2023 : Amazing New Chapters” ต่อยอด
SOFT POWER 6F : 4M
นำเสนอคุณค่าการท่องเที่ยวผ่าน Cinematic
Theme ใน 3 Chapters ได้แก่
Nature, Love และ Experience ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์และยกระดับสู่การเป็น
World Class Destination มุ่งกระตุ้นการเดินทางจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.
เปิดเผยว่า ททท. ขานรับนโยบายพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทย ปี 2565 ตั้งเป้าให้เกิด Greatest
Change ด้วย Soft Power of Thailand ตามแนวคิด 6F : 4M
ประกอบด้วย Food Fashion Film Festival
Fight Friendship และ
Music Museum Master Meta เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ
และนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง พร้อมสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง
นำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เปลี่ยนแปลงบนพื้นฐานของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและดิจิทัล
โดยกำหนดแคมเปญสื่อสารการตลาด “Visit Thailand Year 2022
– 2023 : Amazing New Chapters” นำเสนอความพิเศษในการท่องเที่ยวผ่านเมนูประสบการณ์ที่มีคุณค่าเหนือราคา
From A to Z Amazing Thailand Has it All ชูอัตลักษณ์ของประเทศไทย
(Thai Cultural Values) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้ออกเดินทางมาสัมผัส
แสวงหาประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น่าประทับใจมากกว่าที่เคย
รวมถึงยกระดับภาพลักษณ์ประเทศไทย สู่การเป็น World Class Destination
จากการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมและเทรนด์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ
พบว่าในช่วงที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่องทาง Online
VDO Services มีอัตราเติบโตของผู้ติดตามกว่าร้อยละ 26
ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นจนถึง 1,100
ล้านคนทั่วโลก สะท้อนพฤติกรรมของคนในยุคดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับการรับ-ส่งข้อมูลผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
ททท.
จึงเล็งเห็นความสำคัญของการปรับใช้แนวทางเพื่อบอกเล่าและส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ในรูปแบบ
Cinematic Theme เป็นภาพยนตร์โฆษณา ชุด “Write Your New
Chapter” ความยาว 4 นาที
ภายใต้การผลิตภาพยนตร์โฆษณาของบริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ และฝีมือกำกับของนายณัฐดนัย
ป้อมบ้านต้า ผู้กำกับ บริษัท อันบอกซ์นาว จำกัด พาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยว 3
Chapters ได้แก่ Amazing New Chapter of Nature ฉายภาพครอบครัวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวทะเลไทย
ก่อนพบเจอกับการกลับมาของธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ Amazing New Chapter
of Love พาติดตามความรักสุดคลาสสิกของวัยเก๋าในเส้นทางท่องเที่ยวสุดโรแมนติกของประเทศไทยที่จะช่วยเติมเต็มช่องว่างให้พร้อมสำหรับการเริ่มใหม่ได้เสมอ
และ Amazing New Chapter of Self Discovery ชวนออกตามล่า
ค้นหาตัวตนในรูปแบบภาพยนตร์ Sci-Fi ท่องโลก Metaverse ที่น่าค้นหาและสร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบ
โดยทั้ง 3 Chapters นี้
จะช่วยสะท้อนเสน่ห์ของการท่องเที่ยวไทยในมุมมองที่หลากหลาย แปลกใหม่
สร้างแรงบันดาลใจ (Inspire) ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาค้นหา (Explore)
และ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ (Experience)
ที่น่าประทับใจ ผ่านการออกแบบเรื่องราว (Chapter)
ในแบบฉบับของตัวเอง
ตลอดจนแบ่งปันสู่ผู้คนทั่วโลก
ทั้งนี้
ททท.
วางแผนที่จะนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเผยแพร่ในต่างประเทศผ่านทางช่องทางสื่อออฟไลน์และออนไลน์
รวมถึงนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบอื่น ๆ เช่น สื่อ Out of Home ณ
สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ท่าอากาศยานในต่างประเทศ และช่องทางของ
ททท. สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่งทั่วโลก
รวมถึงประกาศความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นตั้งแต่วันที่
1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป โดย
ททท.คำนึงถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพที่พร้อมออกเดินทางและมีศักยภาพในการใช้จ่าย
เช่น กลุ่มตะวันออกกลาง โดยเฉพาะซาอุดิอาราเบีย อิสราเอล และตลาดยุโรป เกาหลี
ญี่ปุ่น และอินเดีย ซึ่ง ททท.
จะดำเนินงานส่งเสริมการตลาดควบคู่กับการโฆษณาประชาสัมพันธ์
เพื่อผลักดันยอดเป้าหมายตลาดต่างประเทศ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย
อยู่ที่ 7 - 10 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ 8 แสนล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น